DỰ ÁN NGHIÊN CỨU

Đăng ký ngay

Ứng dụng
Môn giáo dục cảm xúc

 Vào trường mầm non và tiểu học

Bối cảnh ra đời

Chúng ta sống trong thời đại công nghiệp phát triển cực nhanh làm con người quá chú trọng vào yếu tố vật chất. Điều này ít nhiều thể hiện qua các chương trình giáo dục trên cả thế giới mà đa số chú trọng vào việc giáo dục kiến thức, năng lực hướng đến khía cạnh nghề nghiệp để tạo ra xã hội phát triển vật chất mà làm yếu đi các giá trị bên trong của 1 con người. Trên trang nhất của chương trình SEE Learning có câu trích của Đạt Lai Lạt Ma “Thời đại của giáo dục cảm xúc, kỹ năng xã hội và đạo đức con người đã tới.”
Hoặc trong 1 bài phát biểu về giáo dục với các đại diện của UNESCO, Ngài cũng đã nói rằng “Chúng ta dạy cho trẻ em làm vệ sinh cơ thể mỗi ngày từ rất sớm, nhưng chúng ta chưa bao giờ dạy cho trẻ làm vệ sinh cảm xúc, vệ sinh tâm trí. Đó là sự thiếu sót của các nền giáo dục.”

Dự án này ra đời như là 1 bước chân đầu tiên cho việc đưa giáo dục cảm xúc vào chương trình chính khóa của hệ thống giáo dục quốc dân. Giai đoạn 1, dự án chú trọng vào chương trình giáo dục mầm nontiểu học. 

Mục tiêu
và công việc của dự án

Bước 1

  • Tìm hiểu khung năng lực trí tuệ cảm xúc tiêu chuẩn của thế giới (CASEL) và một số khung năng lực của các chương trình giáo dục cảm xúc khác hiện đang áp dụng phổ biến tại Mỹ. So sánh sự tương quan giữa các khung năng lực này dựa trên các nghiên cứu của Trung tâm EASEL Lab tại Đại học Harvard, rồi trên cơ sở đó đề nghị 1 khung năng lực đầu ra cho môn Giáo dục Cảm xúc trong trường học ở Việt Nam (tạm gọi là V-CASEL)
  • Tích hợp khung năng lực V-CASEL vào chương trình giáo dục hiện hành của cấp mầm non (theo thông tư 51/2020/TT-BGDĐT) và tiểu học (theo thông tư 32/2018/TT-BGDĐT). Mục đích của việc tích hợp này là làm sao để các hoạt động Giáo dục Cảm xúc không tạo ra một môn học mới, mà là tích hợp vào các môn học có sẵn, chỉ làm phong phú thêm các môn học có sẵn trong các thông tư nêu trên.
  • Sưu tầm và Việt hóa các hoạt động của môn học Giáo dục Cảm xúc. Dựa trên đó sáng tạo các hoạt động khác phù hợp với văn hóa và bối cảnh Việt Nam. Mục tiêu cuối cùng là lập một thư viện các hoạt động dạy học cho môn Giáo dục cảm xúc ở bậc Mầm non và Tiểu học.
  • Tổ chức các khóa đào tạo (miễn phí) cho giáo viên môn Giáo dục Cảm xúc cho các trường Mầm non và Tiểu học, không phân biệt trường công hay trường tư. Các khóa học này được đào tạo kết hợp 2 hình thức vừa online vừa offline để tiết kiệm chi phí đi lại, ăn ở cho BTC và người học.
  • Hỗ trợ và đồng hành với các trường triển khai áp dụng Giáo dục Cảm xúc lồng ghép vào chương trình chính khóa. Các trường được chọn hỗ trợ phải đáp ứng một số điều kiện do BTC đưa ra. (Ví dụ: 80% giáo viên học qua khóa học Trí tuệ cảm xúc “Sờ Cái Bụng” và một số điều kiện để đảm bảo kết quả đạt được tốt nhất)
  • Phổ biến và nâng cao vai trò của môn học Giáo dục Cảm xúc trong trường học thông qua các buổi Seminar, Hội thảo, Workshop, Livestream, Trò chuyện với chuyên gia… cho cộng đồng giáo viên.
  • Tổ chức tham quan và học hỏi các mô hình áp dụng Giáo dục Cảm xúc thành công trên thế giới.

Bước 2

Tham gia nhóm Zalo

Tuyển dụng
thành viên ban nghiên cứu

  • Đã học qua lớp Sờ Cái Bụng
  • Có khả năng đọc tài liệu tiếng Anh
  • Được BGH trường đồng ý bằng văn bản, có cam kết cho phép giáo viên dành 8 giờ / tuần làm việc cho dự án, kéo dài 1 năm
  • Được BGH cam kết tạo điều kiện để áp dụng các hoạt động giáo dục cảm xúc vào chương trình học của trường, tối thiểu 1 tiết / tuần
  • Vượt qua vòng phỏng vấn với BTC dự án

Yêu cầu đầu vào:

Thời gian nhận hồ sơ:

20/09/2022

từ ngày ra thông báo đến hết

Mô tả công việc

  • Tham gia chương trình đào tạo 3 ngày (kinh phí đi lại và ăn ở tự túc), lịch và địa điểm cụ thể sẽ thông báo sau.
  • Mỗi tuần dự án họp online qua zoom trong 2 giờ.
  • Thực hiện các công việc được giao tương đương 8 giờ làm việc / tuần.

Bắt đầu làm việc ngày

01/10/2022

  • Nghiên cứu các chương trình giáo dục cảm xúc trên thế giới
  • Sưu tầm, biên tập các hoạt động giáo dục cảm xúc phù hợp với chương trình giáo dục của Việt Nam
  • Sáng tạo các học cụ cho môn giáo dục cảm xúc
  • Áp dụng thực tế và đánh giá hiệu quả của tiết học

Nội dung công việc

Đăng ký ngay

Phụ trách chương trình

  • Giảng viên được cấp chứng nhận của chương trình Giáo dục cảm xúc Sanford Harmony (USA)
  • Thành viên Ban Việt hóa & triển khai chương trình Giáo dục cảm xúc cho cấp học Mầm non tại hệ thống trường Xanh Tuệ Đức
  • Giảng viên đào tạo Giáo viên song ngữ Việt – Anh hệ mầm non hệ thống trường Xanh Tuệ Đức
  • Chứng chỉ Giáo dục mầm non Đại học Las Positas (CA)
  • Chứng nhận hoàn tất khóa học nâng cao về Giáo dục Cảm xúc của Đại học National (California / USA)

Cô  Nguyễn Tri Như Quỳnh

Liên hệ

Email: lienhe@seroto.vn

Heartline Seroto: 091 102 4499

Ms. Ngọc Loan (ĐT/Zalo):  0906 928 508